Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

Làm sao để google hiểu website của mình

Trong khi làm SEO thì có rất nhiều thứ bạn cần phải quan tâm, nhưng có một điều mà bạn cần phải biết đó chính là cách để google hiểu website của bạn, nếu bạn làm google phân vân thì khả năng cao bạn sẽ gặp một số trường hợp sau:

  • Website ở trang 2 hoài không lên được
  • Website nhận nhầm link
  • Website về nhiều bài, đi nhiều link mà chẳng có traffic ...
  • ....
Trên là những dấu hiệu thường gặp khi bạn xây dựng website nhưng lại không chú trọng tới cách setup website bạn đầu và khi làm việc thì dẫn tới tình trang google bắt đầu ghét website của bạn vì không hiểu.

Làm sao để google hiểu website của mình

Và sau đây là phần chính, làm sao để google hiểu website của bạn, trước tiên làm gì thì làm thì bạn cũng nên tìm hiểu cái cơ bản nhất là đây: https://moz.com/beginners-guide-to-seo/how-search-engines-operate (Cách mà công cụ tìm kiếm hoạt động). À nếu hoặc động trên Moz thì nhớ theo dõi mình luôn nhé: https://moz.com/community/users/11963129

Vậy google hiểu website của bạn như thế nào: Đó chính là hiện nay thì google đã khá thông minh, nó có thể đọc hiểu được một số nội dung của bạn, khi bot google vào website của bạn thì nó bắt đầu đọc và nó dùng như từ ngữ có trên website để xác định chủ đề chính của website của bạn là gì. Nó coi những từ in đậm , in nghiênggạch chân chính là từ nhấn mạnh, và sẽ từ đó hiểu thêm về nội dung bạn đang nói. Những Heading chính là phần mục lục của website. Giống như con người khi thấy phần Heading (ở bài viết này heading chính là phần chữ to phía trên này).

Khi người đọc nhìn thấy Heading thì sẽ biết là ở phía dưới có thông tin gì, và phần phía dưới sẽ bổ nghĩa cho cái heading phía trên. Và có thể bạn để ý thì Heading chính là nội dung chủ để tóm gọn nhất của website.
Còn một cách nữa mà google hiểu website đó chính là dựa vào từ ngữ đồng nghĩa hoặc thường chỉ xuất hiện trong những chủ đề đó. Ví dụ khi nói đến kiếm tiền online thì người ta nghĩ tới kiếm tiền với affiliate, cách marketing, và xa hơn là SEO, thiết kế web, chạy quảng cáo .... Tức google sẽ có tập hợp những chủ đề có những từ ngữ đó và hiểu hơn về website của bạn. Ở khóa đào tạo seo thì bất kì trung tâm nào cũng có những kiến thức cơ bản, tuy nhiên để từ đó vận dụng và phát triển thì có rất nhiều vấn đề. Và sau một thời gian nghiên cứu và học ở nhiều trung tâm, thì mình đã phát hiện ra một điều rất thú vị đó chính là hầu hết mọi người đều chỉ dạy lý thuyết. mà lý thuyết thì hầu hết ở nước ngoài mang về và tất nhiên có nhiều cái không phù hợp tại Việt Nam. Và có những cái khá là áp đặt nữa. Vậy nên bạn cần phải tìm hiểu rõ hơn về những vấn đề này để hiểu hơn về S E O tại sao lại như thế và kiến thức thực tế. Vậy nên cách để học SEO tốt nhất chính là thực hành, chỉ có thực hành đúng cách mới khiến bạn giỏi được. Mình khuyên bạn nên theo học những khóa SEO thực chiến để có kiến thức đúng và thực sự chiến.


Là một trong những khóa học tâm đắc của mình. muốn xây dựng cộng đồng SEO giỏitư duy tốt hơn. À, phần trên chỉ là 1 phần nhỏ để google hiểu thôi nhé, còn nhiều nữa mà mệt quá. bài này chưa có top nữa chưa ai hỏi gì đâu. Ai hỏi gì nhớ comment để mình trả lời và viết tiếp. ^^

0 nhận xét:

Đăng nhận xét